หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Payet rời West Ham về Marseille

Câu chuyện chuyển nhượng cầu thủ dường như cũng đã quá quen thuộc như chuyện họ thi đấu trên sân cỏ, và việc Dimitri Payet quyết định rời khỏi West Ham để về lại câu lạc bộ cũ của mình cũng tương tự như thế.

1/ Tìm kiếm một chân trời mới hùng mạnh hơn

Vào tối ngày 29/1, Dimitri Payet đã hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe. Qua đó, tiền vệ Dimitri Payet sẽ chính thức rời West Ham để về Marseille với giá trị chuyển nhượng là 31,5 triệu đôla. Hợp đồng Dimitri Payet được ký kết với thời gian là bốn năm rưỡi để mang màu áo của đội bóng này.
Payet từng được xem là phát hiện của giải Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016
Payet từng được xem là phát hiện của giải Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016
Theo trang Goal, Payet muốn tới một câu lạc bộ hùng mạnh để phát huy hết tài năng trong khi West Ham không đủ tầm để cạnh tranh giành chức vô địch. Việc Payet rời nước Anh sớm có thể xuất phát từ mâu thuẫn chuyển nhượng.
Thương vụ tai tiếng của Dimitri Payet sau cùng đã có lời giải và tiền vệ người Pháp cũng đạt ý nguyện thoát thân khỏi West Ham, nơi mà anh từ vị trí của một vị thánh sống giờ không hơn gì một tên phản đồ.
Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu ở Payet là thay vì lựa chọn gia nhập những ông lớn khát khao săn đón như Man Utd hay Arsenal, ngôi sao 30 tuổi lại quyết định trở về khoác áo đội bóng cũ Marseille. Thậm chí sốc hơn, Payet sẵn sàng cắt giảm lương đến 25.000 bảng mỗi tuần để có thể hồi hương về môi trường Ligue 1 kém chất lượng.
Payet lựa chọn điểm dừng chân là câu lạc bộ cũ Marseille
Payet lựa chọn điểm dừng chân là câu lạc bộ cũ Marseille

2/ Ngân sách chuyển nhượng cũng là yếu tố quan trọng

Thông tin về việc Marseille nhận được đầu tư lớn thời gian gần đây cũng là một lý do quan trọng. Doanh nhân người Mỹ, Frank McCourt mới thâu tóm câu lạc bộ này hồi tháng 8 năm ngoái. Với ngân sách chuyển nhượng tăng vọt, Marseille không ngần ngại mua lại Payet với mức giá gấp đôi so với khi bán đi vào năm 2015.
Trong quá trình hai câu lạc bộ đàm phán, Payet từng gây sức ép bằng cách tỏ ra không muốn thi đấu thêm cho West Ham. Trong khi đó, lãnh đạo West Ham muốn cầu thủ này xin lỗi và tiếp tục thi đấu cho đội bóng này.
Chủ tịch West Ham, David Sullivan nói rằng cảm thấy thất vọng khi Payet không thể hiện đúng cam kết và sự tôn trọng giống như những gì mà câu lạc bộ và cổ động viên  dành cho tiền vệ này. Nhất là khi Dimitri Payet mới được gia hạn hợp đồng năm ngoái. Ông nói rằng phía West Ham bán Dimitri Payet không phải vì lý do tài chính.
Payet cũng đã lên tiếng phân trần, viện cớ vì gia đình hay cuộc sống khó hòa nhập ở nước Anh. Tiền vệ người Pháp thẳng thừng thừa nhận việc gia nhập West Ham trong mùa hè 2015 chỉ mang tính chất tiền bạc – thêm một nhát dao cứa lòng các cổ động viên The Hammers.
Payet thừa nhận việc gia nhập West Ham trong mùa hè 2015 chỉ mang tính chất tiền bạc
Payet thừa nhận việc gia nhập West Ham trong mùa hè 2015 chỉ mang tính chất tiền bạc
Bên cạnh đó theo giới thạo tin, quyết định tái hợp với Marseille của Payet còn chịu sự ảnh hưởng rất lớn của một người đàn anh đồng hương, mặc dù ngôi sao này cũng chỉ là một tân binh của đội bóng thành phố cảng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2017 này.
Người đó chính là Patrice Evra, huyền thoại một thời của Manchester United ở vị trí hậu vệ cánh trái. Được biết, ngôi sao 35 tuổi đã gặp gỡ và thuyết phục Payet đầu quân cho Marseille, chỉ ít tuần trước khi quyết định không gia hạn hợp đồng với Juventus nhằm tìm kiếm thêm cơ hội thi đấu. Ý định ban đầu của Evra là trở lại Old Trafford đã không thành vì Jose Mourinho, chính vì vậy mà anh lựa chọn bến đỗ Vélodrome theo một bản hợp đồng tự do có thời hạn 18 tháng.
Chưa chơi được trận nào cho Marseille nhưng Evra hẳn đã góp công lớn với việc chèo kéo thần tượng Payet trở về, mặc dù thương vụ này cũng tốn của đội bóng nước Pháp đến 25 triệu bảng, gấp khoảng 2,5 lần so với những gì họ nhận được từ West Ham cách đây chỉ hơn 1 năm.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น