หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

Payet: cứu tinh của Đội tuyển Pháp

Sau khi đã cống hiến hết mình trong loạt trận vòng đấu của đội tuyển pháp, huấn luyện viên Deschamps lại phũ phàng đẩy tên Dimitri Payet ra khỏi danh sách thi đấu trong loạt trận tiếp theo. Thế nhưng anh đã chứng minh cho vị huấn luyện viên này thấy sự sai lầm trong lựa chọn của mình.

1/ Khi “kẻ bỏ đi” bất ngờ tỏa sáng

Phải khó khăn lắm, “Những chú gà trống Gaulois mới có thể vươn lên giành chiến thắng với 2 bàn thắng ghi vào lưới đối phương, khi đến tận phút 89 vẫn đang cầm hòa với tỷ số 1-1. Và người lập chiến công ấy lại chính là “kẻ bỏ đi” - tiền vệ Payet.
Payet chỉ được chú ý sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo West Ham
Payet chỉ được chú ý sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo West Ham
Ngay sau khi ghi bàn, tiền vệ Payet đang chơi cho West Ham được huấn luyện viên Didier Deschamps rút ra khỏi sân để nghỉ ngơi và nhường chỗ cho cầu thủ Moussa Sissoko. Anh vào sân bằng những tràng pháo tay rầm rộ của các khán giả trên sân chứng kiến khoảnh khắc xuất thần ấy. Payet khi ấy đã bật khóc vì quá xúc động và sung sướng trước tình cảm của người hâm mộ.
Huyền thoại bóng đá Thierry Henry cũng đã chia sẻ cảm xúc của mình, ông ví Payet như một con thú bị thương. Trước đó, Payet từng nghĩ rằng mình sẽ có tên trong danh sách đội tuyển thi đấu World Cup 2014 tại Brazil sau khi đã đóng góp công sức vào tất cả các trận thi đấu vòng loại. Thế nhưng ban huấn luyện đã loại tiền vệ này.
Thierry Henry cũng cho rằng, Payet đã chơi quá xuất sắc trong trận đấu này. Và cho đến ngày hôm nay, khi tất cả mọi người khi chứng kiến Payet thi đấu khi lòng mang tổn thương. Chính điều này như một bài học dành cho huấn luyện viên Deschamps một bài học đắt giá.
Payet khiến hàng thủ đối phương khó khăn để khống chế anh
Payet khiến hàng thủ đối phương khó khăn để khống chế anh

2/ Sự nghiệp sân cỏ kỳ lạ

Trường hợp của Dimitri Payet phải nói là khá kỳ lạ. Cầu thủ này bắt đầu được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Pháp từ năm 2010. Vào ngày 9 tháng 10 năm 2010, tiền vệ này lần đầu tiên ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia trong trận gặp chính đội tuyển Romania ở vòng loại Euro 2012.
Dù chỉ xuất hiện trên sân 4 phút cuối nhưng Payet vẫn để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Yoann Gourcuff ghi bàn giúp tuyển Pháp giành chiến thắng trước Romania. Thế nhưng sau đó lại hoàn toàn khác.
Dimitri Payet thi đấu khá mờ nhạt và anh không được huấn luyện viên Blanc trọng dụng. Mãi đến khi vị huấn luyện viên Deschamps lên nắm quyền vào năm 2012, Payet mới được triệu tập trở lại. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ là sự lựa chọn hàng đầu của Deschamps cho đến khi cầu thủ này thể hiện màn trình diễn chói sáng trong màu áo West Ham.
Vào rạng sáng ngày 11/6, thay vì cầu thủ Martial, Payet được sắp xếp ra sân từ đầu và bố trí đá cánh trái trong sơ đồ tấn công 3 người. Và quyết định này của huấn luyện viên Deschamps đã đúng. Tiền vệ Dimitri Payet thể hiện kỹ thuật rất tốt khi anh hoạt động khá rộng: lúc dạt cánh, khi bó vào trung lộ, liên tục quấy rối hàng thủ đối phương.
Khi mà những ngôi sao khác thi đấu mờ nhạt, Payet đã trở thành vị cứu tinh cho đội tuyển Pháp
Khi mà những ngôi sao khác thi đấu mờ nhạt, Payet đã trở thành vị cứu tinh cho đội tuyển Pháp
Ngoài thành tích lập một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn cho Giroud, Payet còn tạo ra thêm 8 pha kiến tạo cơ hội, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân. Trong bối cảnh những ngôi sao sáng giá như Paul Pogba và Antoine Griezmann gây thất vọng tràn trề, Dimitri Payet đã trở thành vị cứu tinh cho nước Pháp trong đêm khai mạc Euro 2016.
Người ta có câu nói rằng, khi bị thương, con thú sẽ trở nên vô cùng hung dữ. Câu nói này rất đúng trong trường hợp của Dimitri Payet. Khi mang trong mình sự tổn thương, anh đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành vị cứu tinh của đội tuyển Pháp bằng cách không ai có thể ngờ tới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น